About Me

My Photo
babes
isang lang ako sa taong nabubuhay sa mundong ibabaw ako nga pala mabait at masipag tama lang ang puti chubby madaling pakisamahan sarap kausap may pag kakulit pala biro
View my complete profile

Sunday, October 12, 2008

Tubig Baha



ang hirap talaga ng buhay ng binabaha sa loob ng bahay wala kana matulugang wala ka pa kuryente sa sobra nanyari sa buhay hindi mo tuloy ano ang gagawin mo at kung ano ang uunahin mo sa dami na nanyari sa buhay parang ban nawala ka na nag pag asa sa buhay alam namn natin sarili na tau rin ang tutulong sa ating sarili natutuwa rin ako sa kapit bahay ko na tinutulunga kami sa pag lipat ng gamit at paglilimas ng tubig sa loob ng bahay at nag papasalamat din ako sa tulong ng barangay namin kung hindi sa kanila hindi namin ito magagawa nag dahil sa kanila nakita ko ang kanilang pag mamahal sa kapwa kaya ang ginagawa ko kapag may humihingi ng tulong agan kong tinutulunga kung ano bunga yun din ang balik sau pero alam ba nyo na ilang buwan din kami wala ilaw nag kakandila lang kami at ilang araw din hindi nakakapasok ang kapatid ko dahil sa baha na yan nabasa mga gamit namin at damit nakikigamit lang kami ng gamit sa kapit bahay syrempre nakakahiya rin kung araw araw kami gumagamit ng gamit nila diba kaya ang ginagawa humingi ako ng tulong sa kaibigang ko at pinsan na makahirap ako ng pera parang lang mag karoon kami ng kuryente tuwa tuwa namn ako kasi nag karoon na kami ng kuryente gusto ko kasi ibalik ang dati namin saya natuto ako kahit sa kontin pera ay kailanga pala bigyan ng halaga. kaya nag karoon ako ng work nag ipon ako para sa amin at sa pag aaral ng kapatid ko kaya ko namn ito ginagawa para sa kanila hindi para sa akin gusto ko lang naman makatapos sila ng pag aaral masaya na ko.nagpapasalamat ako sa diyos kahit papano hindi niya kami pinababayaan maraming maraming salamat sa ganitong pamumuhay kaya ipinagmamalaki ko sa akin sarili kahit ganito kami mahihirap proud ako sikat ang pinoy at tau ang pinaka number one sa mundo na masipag at matulungi sa kapwa

0 Comments:

Add to Google Reader or Homepage Subscribe in NewsGator Online Subscribe in Rojo Add to My AOL Add to netvibes Subscribe in Bloglines Add to The Free Dictionary Add to Plusmo Subscribe in NewsAlloy Add to Excite MIX Add to netomat Hub Add to fwicki Add to flurry Add to Webwag Add to Attensa Add Kalog Kalog to ODEO Subscribe in podnova Add to Pageflakes Powered by FeedBurner